Chuyện đời vạn sự do tâm
Yêu em dẫu có sai lầm vẫn yêu
-----------------------------------
Trót yêu em trái tim thầm ngớ ngẩn
Phút dại khờ cũng ngượng nghịu làm thơ.

24 thg 6, 2011

[Trao đổi] Hướng nghiệp

(MESLAB. Bài viết của  nguyenthanh2309)

Xin chào tất cả các bạn !

“Hướng nghiệp “ là hai từ khi đọc thoáng qua thì nghe có cảm giác rất nhẹ nhàng nhưng lại bao hàm rất nhiều sự trăn trở và biết bao nhiêu khó khăn đến các bạn sinh viên , thậm chí hai từ này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến những bạn đã và đang tham gia làm việc trên xã hội này . Riêng tôi đang là một kỹ sư thiết kế và cũng đã có thời gian không ít trăn trở và suy nghĩ về lĩnh vực mình đang làm như là đường ta đang đi liệu có đúng hay không? , có thực sự phù hợp hay không? Hay chúng có đang nằm ngoài khả năng của mình ? Và dĩ nhiên tôi cũng đã tìm được câu trả lời cho riêng mình. 

Theo thực tế thì tôi cũng đã không ít đọc qua hoặc trực tiếp nghe qua những lời tâm sự như là “Em đã chọn nhầm nghề”, “Nghề đó đã không phù hợp với em”, “Em đã không được định hướng khi chọn nghề”, “Em học không tốt vì hình như tôi chọn không đúng ngành” “Em không biết tìm thông tin về ngành nghề em quan tâm ở đâu? .v.v…

Và hiện tại cũng không ít các sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cũng đang trăn trở về hai từ “Hướng nghiệp” dành cho riêng mình . Nên hôm nay tôi xin mạn phép mở ra Topic này để các bạn sinh viên hoặc những bạn đã đi làm có thể chia sẻ qua những tâm sự của mình để những bạn đã tham gia làm việc trong xã hội , các đàn anh đàn chú đi trước có thể tham gia cởi mở chia sẻ qua về kinh nghiệm của mình khi đang làm việc thực tế với nghề của mình . 

Giúp tất cả mọi người có thể tự tin và định hướng tốt hơn cho con đường sự nghiệp phía trước của mình . Và những kinh nghiệm được chia sẻ ở Topic này không những chỉ tồn tại ở thế hệ này mà cả những thế hệ sau cũng sẽ được giúp đỡ không ít từ sự chia sẻ xoay quanh hai từ “Hướng nghiệp” này của tất cả những đàn anh đàn chú đi trước. 

Xin cảm ơn và hoan nghênh sự ủng hộ , đóng góp kinh nghiệm của mọi người qua vấn đề này .

Rgs.

Mọi ý kiến trao đổi thêm về đề tài này, mời các bạn tham gia tại Diễn đàn MESLAB: http://www.meslab.org/mes/threads/23402-chuyen-de-huong-nghiep

Không có nhận xét nào: